Đăng nhập

Trang chủ

Những Bí Kíp Giúp Bạn Mua Hàng Hiệu Quả Hơn Trên TIKI

avatar-admin

KhanhHQ / 11.05.2022

4 phút đọc • 200 lượt xem

undefined

Tiki là một sàn thương mại điện tử của Việt Nam rất đáng tin cậy, nhờ có quá trình kiểm duyệt chặt chẽ, đóng gói sản phẩm chắc chắn cùng những ưu đãi tuyệt vời. Hi vọng rằng, sau bài viết này, bạn đã nắm được những kinh nghiệm mua hàng trên Tiki để có thể mua những mặt hàng chất lượng với giá cả phù hợp cho mình và gia đình. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích thì đừng ngần ngại chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết ^^

1. Kiểm tra nhà cung cấp sản phẩm

Tiki kiểm soát những nhà bán hàng chặt chẽ hơn trên lazada và shopee. Do vậy những nhà bán trên tiki cũng uy tín hơn những nơi này rất là nhiều.Trên Tiki có 3 cấp độ cửa hàng gồm có:

Tiki Trading: là cửa hàng do Tiki xây dựng và sở hữu, Tiki nhập hàng hóa từ các thương hiệu, các nhà sản xuất về bán. Do đó, khi mua hàng từ Tiki Trading thì bạn có thể yên tâm là sản phẩm 100% chính hãng và chất lượng tốt. 

Official Store: là do các thương hiệu chính hãng trực tiếp đăng ký mở shop bán hàng trên Tiki. Tương tự như Tiki Trading, khi mua tại cửa hàng này thì chúng ta có thể yên tâm vì đây là cửa hàng chính hãng 100% đã qua cửa kiểm duyệt của Tiki. Ví dụ như Apple Official Store, Anessa Official Store, Samsung Official Store, Lock&Lock Official Store…

Các cửa hàng bình thường khác: Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm mua hàng online hoặc quan tâm đến chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của cửa hàng thì bạn hãy ưu tiên mua hàng tại Tiki Trading hoặc Official Store trước hết.

2. Kiểm Tra Thông Tin Cửa Hàng

Click vào tên cửa hàng, chọn ‘Hồ Sơ Cửa Hàng’, giao diện sẽ có các thông tin như tỷ lệ hủy đơn, tỷ lệ đổi trả của cửa hàng là bao nhiêu phần trăm, cửa hàng đã hoạt động trong bao lâu, số lượng người theo dõi cửa hàng, số lượng sản phẩm. Nếu cửa hàng được đánh giá từ 4 sao trở lên, đồng thời số lượng đánh giá lớn (không phải là “đếm trên đầu ngón tay”), nội dung đánh giá tốt thì chúng ta có thể cân nhắc mua hàng tại cửa hàng này.

3. Tham Khảo Đánh Giá Sản Phẩm

Khi bạn tìm kiếm một sản phẩm trên thanh công cụ hoặc theo danh mục thì sẽ hiện ra cho bạn một loạt sản phẩm, phía bên dưới bạn sẽ nhìn thấy hình 5 ngôi sao và số nhận xét được ghi phía bên dưới giá mỗi sản phẩm.

Bạn hãy nhìn xem sản phẩm nào được bình chọn nhiều sao, và được nhiều người đánh giá hơn. Ưu tiên những sản phẩm đánh giá 4 đến 5 sao và nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Khi ấn vào sản phẩm đó, kéo xuống dưới cùng sẽ là bình luận của những người đã từng mua hàng trước.

Kinh nghiệm đọc đánh giá, nhận xét khi mua hàng trên Tiki đó là đọc những bình luận có biểu tượng “ Đã Mua Sản Phẩm Này Tại Tiki”. Bởi vì các nhà bán hàng có thể tự đưa bình luận của họ vào phần này để giúp ích cho việc bán hàng, vì vậy bạn nên bỏ qua những bình luận đó.

Để chắc chắn hơn, bạn có thể tham khảo thêm các đánh giá về chất lượng sản phẩm từ nhiều kênh thông tin khác có liên quan như

Tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè, những ai đã từng sử dụng qua sản phẩm. 

Xem các bài viết review về sản phẩm 

Tham khảo các bài đánh giá tại các trang công nghệ nếu bạn mua hàng công nghệ, điện tử. 

Xem các video review sản phẩm trên Youtube.

Bằng cách này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm mình muốn mua, từ đó có thể đưa có quyết định mua hàng chắc chắn hơn.

4. So Sánh Giá Sản Phẩm

Cùng một sản phẩm nhưng được bán bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau thì sẽ có các mức giá khác nhau. Khi mua hàng trên Tiki, với những sản phẩm chính hãng (Tiki Trading/ Official Store) thì cửa hàng nào có giá rẻ hơn thì nên chọn mua tại shop đó.

Chúng ta cũng có thể so sánh với các sàn thương mại điện tử khác như Sendo, Lazada, Shopee… hay tại các cửa hàng bán lẻ nổi tiếng khác như TGDĐ, Nguyễn Kim, Phong Vũ,…

Việc so sánh giá cùng với so sánh các chính sách bảo hành, đổi trả, chất lượng sản phẩm tại các nơi khác nhau sẽ giúp bạn chọn được mức giá mà mình thấy hợp lý nhất.

5. Theo Dõi Các Chương Trình Giảm Giá, Khuyến Mại

Khi mua sắm online thì việc theo dõi các chương trình khuyến mại, giảm giá là cần thiết, bởi sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được chi phí mua sắm. Đặc biệt là với những ai mua sắm nhiều thì có thể tiết kiệm được khoản chi phí lớn và có mua được nhiều hàng hóa hơn. 

Tại Tiki, các chương trình khuyến mại sẽ được đặt trên các banner quảng cáo ngay trung tâm của Tiki.vn. Có rất nhiều các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá vẫn thường xuyên trong các dịp như lễ, tết, Sinh nhật Tiki, Mid Year Festival, back to school,...

6. Sử dụng mã giảm giá khi thanh toán

Ngoài mua hàng trên Tiki vào các dịp khuyến mãi, giảm giá thì sử dụng mã giảm giá Tiki chính là một trong những cách giúp bạn mua hàng tiết kiệm hơn. Để mua hàng tiết kiệm thì bạn không thể bỏ qua mã giảm giá. Hiện nay có rất nhiều cách để săn được mã giảm giá Tiki,bạn có thể xem thêm cách săn mã giảm giá Tiki cực hời tại đây

7. Tham gia chương trình Flash Sale (Deal Hot) của tiki

Flash Sale (Deal Hot) là chương trình giảm giá cực sốc trên sàn Tiki hay còn có tên gọi khác là Tiki Deal. Trong chương trình Flash Sale của tiki, các sản phẩm sẽ có mức giá thấp và ưu đãi hơn rất nhiều so với thường ngày. Nhưng thời gian diễn ra của mỗi chương trình khuyến mãi này cũng chỉ hạn chế trong vài giờ, vì vậy nếu bạn muốn mua những sản phẩm với giá thời thì hãy canh giờ và nhanh tay chốt đơn nhé!

8. Kiểm Tra Sản Phẩm Trước Khi Thanh Toán

Tiki hỗ trợ người mua kiểm tra hàng hóa rồi mới thanh toán tiền nên bạn hãy kiểm tra sản phẩm và so sánh với phần thông tin mô tả sản phẩm để xem có sai sót gì không. Bởi vì trong lúc kiểm tra nếu thấy sản phẩm có vấn đề như lỗi, không đúng yêu cầu,… thì bạn có quyền từ chối nhận hàng ngay lúc đó. Theo chính sách của Tiki, bạn sẽ được hỗ trợ đồng kiểm sản phẩm từ nhân viên giao hàng trước khi thanh toán tiền. (Nếu muốn, bạn có thể quay video quá trình kiểm hàng của mình để việc trả hàng của bạn được thuyết phục)

Tiki là một sàn thương mại điện tử của Việt Nam rất đáng tin cậy, nhờ có quá trình kiểm duyệt chặt chẽ, đóng gói sản phẩm chắc chắn cùng những ưu đãi tuyệt vời. Hi vọng rằng, sau bài viết này, bạn đã nắm được những kinh nghiệm mua hàng trên Tiki để có thể mua những mặt hàng chất lượng với giá cả phù hợp cho mình và gia đình. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích thì đừng ngần ngại chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết ^^.

Subscribe to our Newsletter

Bạn sẽ không nhận được bất kỳ thư rác nào! ✌️

Có thể bạn muốn xem thêm