Đăng nhập

Trang chủ

Chia sẻ kinh nghiệm mua hàng online trên Lazada - Mẹo mua hàng Lazada hiệu quả

avatar-admin

KhanhHQ / 03.04.2022

3 phút đọc • 394 lượt xem

Mua hàng online trong thời đại công nghệ phát triển đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người dân. Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín và được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết hết các mẹo cũng như tính năng của Lazada thì việc mua sắm vẫn còn phần nào hạn chế. Bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn 6 kinh nghiệm mua sắm trên Lazada để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái và có trải nghiệm mua hàng tuyệt vời nhất trên nền tảng này.

1. Tìm hiểu thông tin về nhà cung cấp/bán hàng
1.1. LazMall
1.2. Hàng do Lazada bán hoặc phân phối chính hãng
1.3. Hàng bán bởi các bên khác
2. Kiểm tra giá thành của sản phẩm bạn muốn mua
3. Tham khảo các chương trình giảm giá
4. Kiểm tra date (hạn sử dụng của sản phẩm):
5. Quay video, chụp ảnh sản phẩm khi nhận hàng
6. Cẩn thận khi mua các sản phẩm thời trang

1. Tìm hiểu thông tin về nhà cung cấp/bán hàng

Có rất nhiều thương hiệu, nhà bán hàng bán các sản phẩm của mình trên sàn Lazada, tuy nhiên chất lượng và giá cả của các shop là khác nhau. Vì vậy để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái thì các bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin về nhà cung cấp.

1.1. LazMall 

Ưu tiên lựa chọn sản phẩm tại LazMall là kinh nghiệm đầu tiên cho người dùng, bởi vì:

Các shop thuộc LazMall được Lazada đảm bảo 100% chính hãng. Đây là những sản phẩm được các thương hiệu họ trực tiếp mở gian hàng trên Lazada để bán hoặc do chính Lazada nhập trực tiếp sản phẩm của thương hiệu về để bán. 

LazMall áp dụng chính sách bảo hành và đổi trả sản phẩm như khi mua tại cửa hàng.

Những sản phẩm của LazMall sẽ có chữ LazMall ở đầu tên sản phẩm.

undefined

Bạn có thể tham khảo tất cả sản phẩm, các thương hiệu chính hãng thuộc LazMall tại đây

1.2. Hàng do Lazada bán hoặc phân phối chính hãng 

Với các mặt hàng được đăng bán bởi Lazada hoặc phân phối chính hãng thì gần như bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Chính sách bảo hành, đổi trả cũng sẽ nhanh hơn so với các nhà cung cấp khác.

1.3. Hàng bán bởi các bên khác

Với các mặt hàng bán trên Lazada mà không phải bán bởi Lazada/ không phải phân phối chính hãng thì các bạn phải xem cẩn thận hơn để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin cửa hàng trong trang chủ cửa hàng. Đồng thời kết hợp với kiểm tra kỹ thông tin chi tiết sản phẩm, đánh giá của khách hàng sau khi mua và sử dụng.

2. Kiểm tra giá thành của sản phẩm bạn muốn mua

Có phải đôi lúc khi bạn tìm kiếm một sản phẩm nào đó, kết quả trả về lại có nhiều mức giá khác nhau, đôi khi còn chênh lệch đáng kể? Điều này là vô cùng bình thường không chỉ trên Lazada mà còn ở những sàn thương mại điện tử khác nữa. Trên dây có rất nhiều các nhà bán lẻ đăng ký mở gian hàng. Kinh nghiệm ở đây là bạn hãy tìm hiểu giá cả chung trên thị trường, so sánh với giá ở những địa điểm khác cũng như xem kỹ đánh giá sản phẩm để mua được sản phẩm mình muốn ở mức giá hợp lý nhé!

3. Tham khảo các chương trình giảm giá

Một trong những điểm thu hút của Lazada chính là có rất nhiều chương trình giảm giá và mã khuyến mãi cho khách hàng. Mỗi khi định mua gì các bạn đừng quên tìm kiếm và sử dụng mã giảm giá Lazada để tiết kiệm chi phí nhé. Khách hàng có thể sưu tầm mã giảm giá và lưu vào ví để sử dụng khi cần. Nếu đủ điều kiện áp dụng, hệ thống sẽ tự động áp mã này cho đơn hàng của bạn.

undefined

Xem ngay tất cả các mẹo cực xịn giúp bạn săn được nhiều mã giảm giá, voucher Lazada tại đây 

4. Kiểm tra date (hạn sử dụng của sản phẩm):

Với những mặt hàng là thực phẩm, mỹ phẩm, bạn nên đặc biệt lưu ý về hạn sử dụng của sản phẩm. Nếu là thực phẩm, không nên mua hàng cận date, thời gian còn lại nên là trên 10% thời gian date của sản phẩm để đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người dùng. Nếu là mỹ phẩm, thời gian còn date phải trên 20% tổng thời gian date của sản phẩm đó để có thể thoải mái sử dụng và không gặp các vấn đề khác khi dùng sản phẩm.

5. Quay video, chụp ảnh sản phẩm khi nhận hàng

Khi nhận hàng, các bạn đừng quên một bước vô cùng quan trọng và quay video và chụp ảnh sản phẩm khi nhận hàng. Điều này sẽ giúp bạn có minh chứng rõ ràng nếu sản phẩm có vấn đề thì có thể khiếu nại với Lazada.

6. Cẩn thận khi mua các sản phẩm thời trang

Trên các shop thời trang online, một số người bán hàng thường xuyên dùng những hình ảnh lung linh từ các shop khác, sử dụng những hình ảnh giả, khác xa so với đời thật. Vì thế trước khi mua hàng các bạn hãy đọc kỹ đánh giá sản phẩm, chắc chắn về sản phẩm mình muốn mua, cẩn thận hơn bạn hãy nhắn tin cho chủ shop để xem hình thật, hỏi kỹ về chất vải, số đo, … để tránh những trường hợp nhận được hàng khác so với trên hình.

Lazada là một nền tảng tuyệt vời để bạn mua sắm online, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí. Với những mẹo và kinh nghiệm trên, hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm tốt nhất trên Lazada. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích thì đừng ngần ngại chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết ^^.

Subscribe to our Newsletter

Bạn sẽ không nhận được bất kỳ thư rác nào! ✌️

Có thể bạn muốn xem thêm