Đăng nhập

Trang chủ

Shop yêu thích là gì? Làm thế nào để trở thành shop yêu thích trên shopee

avatar-admin

KhanhHQ / 02.05.2022

3 phút đọc • 498 lượt xem

undefined

Ngày càng nhiều các gian hàng được mở bán trên Shopee với mức độ cạnh tranh cao, người bán muốn bán được sản phẩm phải tạo dựng được lòng tin và sự uy tín trong mắt người mua. Shop Yêu thích là một yếu tốt quan trọng lấy được lòng tin của người mua cũng như đem lại nhiều lợi ích cho Shop. Vậy Shop Yêu thích là gì? Lợi ích khi trở thành Shop yêu thích? Làm thế nào để trở thành Shop Yêu thích trên Shopee? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Shop yêu thích là gì

Shop Yêu Thích là những Shop được Shopee lựa chọn đựa trên các tiêu chí như sau: doanh số bán hàng, hiệu quả vận hành và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Bạn sẽ được gắn nhãn Yêu thích trên Shop và sản phẩm khi hiển thị.

Bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm tốt hơn và đảm bảo chất lượng khi mua sắm tại các Shop Yêu thích vì những gian hàng này cần phải duy trì các tiêu chuẩn bán hàng nghiêm ngặt như các tiêu chí: Điểm đánh giá Shop, Tỉ lệ phản hồi Chat, Tỷ lệ đơn hàng giao trễ hoặc không thành công,... 

Để đạt được tiêu chuẩn Shop Yêu thích, Người bán cần hiểu rõ về tất cả các khía cạnh của Shop Yêu thích trên Shopee.

2. Tiêu chí để trở thành Shop yêu thích

Để trở thành Shop Yêu Thích, gian hàng cần phải có doanh số bán hàng và hiệu quả hoạt động thỏa mãn các tiêu chí của Shopee. Hiệu suất của Người bán được đo lường một cách minh bạch và công bằng. Shop cần thỏa các tiêu chí sau để được xét duyệt thành Shop Yêu Thích:

Doanh số bán hàng tốt 

Phản hồi Chat nhanh và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt 

Xử lý đơn hàng nhanh chóng và đúng hạn 

Tuân thủ chính sách bán hàng của Shopee và không có điểm phạt Sao quả tạ 

Lượng đánh giá Shop và đánh giá sản phẩm tốt

undefined

Lưu ý: 

Shop có thể bị từ chối tham gia xét duyệt chương trình Shop Yêu Thích ít nhất 3 tháng nếu vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng. 

Shop sẽ bị gỡ nhãn hiệu Shop Yêu Thích nếu không thỏa mãn các tiêu chí và điều kiện trên.

3. Hướng dẫn cách trở thành Shop yêu thích trên Shopee

3.1. Tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee 

Tham gia chương trình khuyến mãi của Shopee là một trong những cách nhanh nhất có thể giúp bạn lên đơn và giao hàng thành công, đặc biệt 100 đơn phát sinh và giao thành công là tiêu chí đầu tiên và khó thực hiện nhất.

Bạn chỉ cần vào kênh người bán, chọn kênh marketing và bạn sẽ thấy “Chương trình Shopee”với các chương trình mới nhất ngay trên cùng.

3.2. Tìm kiếm thêm các sản phẩm mới lạ

Kiếm được hơn 50 khách hàng không trùng lặp là vô cùng khó khăn, một cách nhanh và đơn giản, hiệu quả hơn chính là tìm cách tăng lượng khách hàng mới tới shop của mình. Làm đa dạng sản phẩm, đa dạng ngành hàng chính là cách tốt nhất để thu hút các khách hàng mới vào shop của mình. Điều này mà không cần tốn chi phí chạy quảng cáo quá nhiều mà lại vô cùng hiệu quả.

3.3. Trả lời phản hồi của khách hàng

Tiêu chí này yêu cầu bạn luôn phải trả lời chat của khách hàng đúng lúc và nhanh chóng. Hãy đăng nhập ứng dụng Shopee bằng di động và đặt chế độ thông báo notification để bạn biết được khi nào khách hàng sẽ inbox shop của bạn.

3.4. Giữ mối liên hệ với khách hàng

Để tăng điểm đánh giá, bạn nên giữ mối liên hệ với khách hàng. Một trong những khách hiệu quả là hỏi thăm những người đã mua hàng của shop bạn với những câu hỏi rất đơn giản như bạn dùng sản phẩm thế nào, bạn có hài lòng khi sản phẩm được giao không,... 

Hoặc bạn có thể gửi tặng họ các mã giảm giá để mua hàng cho đơn tiếp theo, điều này sẽ kích thích khách hàng mua thêm hàng để sử dụng mã giảm giá.

3.5. Tặng kèm khách những món quà nhỏ hoặc thiệp

Các shop thường sẽ để kèm những món quà nhỏ dễ thương như dây chun buộc tóc, kẹo hoặc đơn giản là một tấm thiệp cảm ơn xinh xắn. Điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ chụp lại và để lại đánh giá cho shop, và có thể sẽ tăng khả năng quay trở lại mua tiếp.

4. Lợi ích khi trở thành Shop Yêu Thích

undefined

Trở thành Shop Yêu Thích sẽ giúp bạn nhận lại được rất nhiều lợi ích như:

Sự tin tưởng của Người mua: Thu hút nhiều Người mua hơn vì nhãn Shop Yêu Thích là dấu hiệu đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn. 

Tăng thứ hạng tìm kiếm: Tăng độ hiển thị sản phẩm khi bạn là Shop Yêu Thích, do đó Người mua sẽ dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn khi tìm kiếm.

Shop Yêu thích là một dấu hiệu đảm bảo chất lượng mà các shop nên cố gắng đạt được, Và nếu đã đạt được thì bạn hãy cố gắng duy trì, nếu không đảm bảo được một trong những tiêu chuẩn mà Shopee đã đề ra thì Shop của bạn sẽ mất danh hiệu Shop Yêu Thích vào thứ Hai của tuần tiếp theo. Nếu bạn thấy bài viết này bổ ích thì đừng ngần ngại chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết ^^.

Subscribe to our Newsletter

Bạn sẽ không nhận được bất kỳ thư rác nào! ✌️

Có thể bạn muốn xem thêm